top of page

ทำความรู้จักทีมนักแต่งเพลงระดับโลก เบื้องหลังเพลง More & More

อัปเดตเมื่อ 28 พ.ค. 2563



หลังจากเผยรายชื่อเพลงในอัลบั้ม MORE & MORE ไปเมื่อวานนี้ ก็เรียกเสียงฮือฮาจากวันซ์ในหลากหลายประเทศ เพราะหลังจากเซ็นสัญญากับค่าย Republic Records ไปเมื่อต้นปี เราก็ได้เห็นกองทัพนักแต่งเพลงฝีมือดี การันตีด้วยรางวัล Grammy Awards หลายคนมาร่วมกันสร้างสรรค์ผลงานในอัลบั้มนี้ แต่ที่เป็นที่จับตามองที่สุดก็คงจะเป็นเพลงไตเติล More & More ที่รวมดรีมทีม ทั้งคุณพ่อ JYP และ BiBi ที่แม้คราวนี้จะไม่ได้มาแต่งทั้งเพลง แต่เนื้อร้องจากปลายปากกาของนักแต่งเพลงสุดเก๋าก็กวาดมาแล้วหลายเวที MNEK ที่เคยร่วมงานกันมาแล้วในเพลง B-side อย่าง ‘Girs Like Us’ และทีมรวมเทพฝั่งอเมริกาอย่าง Justin Tranter, Julia Michaels และ Zara Larsson


วันนี้จะชวนวันซ์มาทำความรู้จักเบื้องลึกเบื้องหลังนักแต่งเพลงมือฉมังเหล่านี้ให้มากขึ้นกันค่ะ


 

MNEK

ไม่ใช่ครั้งแรกนักแต่งเพลงเจ้าของรางวัลยาวเป็นหางว่าว และผู้เข้าชิงรางวัล Grammy คนนี้ได้ร่วมงานกับทไวซ์ เขาเคยฝากฝีมือให้วันซ์ได้เห็นแล้วกับเพลง Girls Like Us ที่เขียนเนื้อร้องโดยจีฮโยของเรา

MNEK หรือ Uzoechi Emenike ศิลปินชาวบริทิชที่ฝากผลงานจากปลายปากกาให้กับศิลปินระดับโลก ไม่ว่าจะเป็น Beyonce, Little Mix, Dua Lipa, Madonna รวมถึง Zara Larsson และ Julia Michaels ที่ร่วมแต่งเพลง More & More อีกด้วย ด้วยประสบการณ์มากว่า 10 ปี MNEK มีเพลงฮิตที่ได้รับรางวัลต่างๆมากมาย รวมถึงได้รับการเสนอชื่อเข้าชิง Grammy Music Awards ถึงสองครั้งด้วยกัน


ลองฟังเพลงของเขาข้างล่างนี้ได้เลย

 

Zara Larsson

ซาร่า ศิลปินชาวสวีดิช โลดแล่นอยู่ในวงการเพลงมาแล้วกว่า 12 ปี เธอแจ้งเกิดจากรายการประกวดที่มีชื่อเสียงของประเทศสวีเดน จากนั้นจึงได้ปล่อยเพลงของตัวเองซึ่งประสบความสำเร็จอย่างมากในประเทศบ้านเกิด เธอเริ่มก้าวเท้าเข้าสู่วงการเพลงระดับโลกในปี 2015 โดยได้ปล่อยซิงเกิลที่ได้รับความนิยมอย่างท่วมท้นทั้งในสหราชอาณาจักรและสหรัฐอเมริกา ‘Lush Life’ ที่ได้ MNEK หนึ่งในทีมนักแต่งเพลงของ MORE & MORE อีกคนมาร่วมคอลแลบ เพลงของซาร่าเป็นแนว Electro pop


เพลงของซาร่าที่ทุกคนอาจจะรู้จักกันดี คือ Symphony ที่ซาร่าทำร่วมกับ Clean Bandit ลองฟังเพลงของเธอบน Spotify เพื่อรู้จักเธอมากขึ้นดีกว่า

ซาร่ายังได้ทวีตถึงการร่วมงานกับทไวซ์ในครั้งนี้ว่าเธอภูมิใจมากๆ เพลงนี้ปังแน่นอน

 

Julia Michaels


นักร้องและนักแต่งเพลงเบื้องหลังเพลงฮิตมากมายคนนี้เริ่มต้นเส้นทางดนตรีตั้งแต่อายุ 12 ปี โดยเธอถนัดเขียนเพลงที่มีกลิ่นอาย R&B และเพลงเต้น จูเลียแต่งเพลงให้ศิลปินระดับโลกมาแล้วหลายราย ไม่ว่าจะเป็น Selena Gomez, Demi Lovato, Ed Sheeran, Shakira, Linkin Park และอีกมากมาย รวมถึงเพลงของเธอเองอย่าง 'Issue' ที่แต่งร่วมกับ Justin Tranter หนึ่งในทีมแต่งเพลง More & More ในครั้งนี้ ซึ่งการันตียอดขายระดับแพลตินั่มในหลายประเทศ และยังได้เข้าชิงรางวัลแกรมมี่อวอร์ดส์สาขาเพลงแห่งปีในปี 2018 จูเลียยังเคยขึ้นแสดงในพิธีปิดกีฬาโอลิมปิกมาแล้วอีกด้วย

ลองฟังเพลงฮิตที่เธอแต่งกันได้เลย

 

Justin Tranter


นักแต่งเพลงฝีมือระดับพระกาฬที่ร่วมงานกับศิลปินตัวแม่ตัวพ่อมาแล้วนับไม่ถ้วน ไม่ว่าจะเป็น Britney Spears, Gwen Stefani, Selena Gomez, Camilla Cabello, John Legend และศิลปินระดับโลกอีกมากมาย


จัสตินเริ่มเส้นทางสายดนตรีด้วยการฟอร์มวงกับเพื่อนๆ และแสดงเป็นวงเปิดให้ Lady Gaga ได้รับเลือกให้อยู่ในรายชื่อ 20 Biggest Breakouts of 2015 ของนิตยสารเพลงที่ดังที่สุดในสหรัฐฯอย่าง The Rolling Stones

ได้รับรางวัลนักแต่งเพลงป๊อบแห่งปี จาก BMI Pop Awards ในปี 2017 และได้เข้าชิงสาขาเพลงแห่งปีจากเพลง 'Issues' ที่ทำร่วมกับ Julia Michaels


จัสตินนั้นร่วมงานกับจูเลียอยู่บ่อยครั้ง และทุกครั้งที่ร่วมงานกันก็มักจะสร้างผลงานฮิตติดชาร์ตในหลายๆประเทศเสมอ

ลองฟังเพลงฮิตมากมายของเขาในเพลย์ลิสต์นี้ดูสิ จะต้องมีเพลงโปรดของคุณอยู่อย่างแน่นอน


 




ดู 498 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page