หลังจากค่ำคืนที่ผ่านมา JYPE ได้ปล่อยวิดีโอตัวอย่างตัวที่ 3 จากอัลบั้มใหม่ Feel Special ซึ่งเป็นทีเซอร์เดี่ยวของโมโมะ ก่อให้เกิดแรงสั่นสะเทือนในโลกออนไลน์อย่างคาดไม่ถึง ทั้งเสื้อผ้า ฉากที่อลังการ แต่ที่เป็นที่พูดถึงมากที่สุดคงหนีไม่พ้นหน้าผากของโมโมะ ที่เผยโฉมหน้าให้ได้เห็นเป็นบุญตาอีกครั้งในรอบ 4 ปีนับตั้งแต่เดบิวท์
ความตื่นเต้นของแฟนๆเคป๊อบและวันซ์ทั่วโลกส่งให้ชื่อของโมโมะทะยานขึ้นเทรนด์อันดับ 1 ของโลกและอีกหลายประเทศ แซงหน้าอีเวนท์สำคัญที่ทุกคนรอคอยอย่างการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ของแอปเปิล ซึ่งเรื่องนี้ถึงกับทำให้นักธุรกิจระดับโลกอย่าง Jack Phan งงเป็นไก่ตาแตกว่าโมโมะคืออะไร ยิ่งแฟนๆหาข้อมูลมาให้ ยิ่งงงเข้าไปใหญ่ว่าสาวญี่ปุ่นในวงเคป๊อบถึงกับติดเทรนด์ในอเมริกาแซงแอปเปิลได้ เพียงเพราะเปิดหน้าผากเนี่ยนะ เรื่องนี้ต้องมีเงื่อนงำ สงสัยซัมซุงต้องอยู่เบื้องหลังเรื่องนี้แน่ๆ
งงไปไม่เกิดประโยชน์ นักธุรกิจชื่อดังจึงบอกว่า เขาตื่นเต้นอยากฟังเพลง Feel Special แทบทนไม่ไหวแล้วล่ะ
นอกจากนี้นักแคสเกม DOC ที่ใช้ชื่อแอคเคาท์ว่า @Momo ก็ยังต้องออกมาบอกแฟนๆของเขาว่า เขายังอยู่ดี และที่ขึ้นเทรนด์อยู่นั้นไม่ใช่เขา แต่เป็นนักร้องเคป๊อบที่ชื่อโมโมะต่างหาก
ปรากฏการณ์โมโมะที่เกิดขึ้นเมื่อคืนส่งผลให้ในหน้าข่าวหลายประเทศในวันถัดมาต่างพากันลงข่าวสาวญี่ปุ่นผู้ขโมยซีนอีเวนท์ยักษ์ใหญ่ของโลกด้วยการเปิดหน้าผาก รวมถึงประเทศไทยและฟิลิปปินส์ด้วย แต่หากคุณตามทไวซ์มานาน ก็จะรู้ว่ากระแสไวรัลโดยไม่ตั้งใจนั้นเกิดขึ้นบ่อยครั้งกับหลากหลายเมมเบอร์ เรามาย้อนดูดีกว่าว่าเมมเบอร์คนไหนกลายเป็นไวรัลจากอะไรกันบ้าง
ซานะกับเอกโยระดับชาติ
เริ่มต้นกันที่เจ้าของกระแสไวรัลครั้งสำคัญอย่าง ชยา ชยา ชยา (Shy Shy Shy) ในเพลง Cheer Up ที่การออกเสียงไม่ชัดแบบชาวต่างชาติถูกนำไปพูดถึงและเลียนแบบในวงกว้าง แจ้งเกิดทไวซ์จนใครๆก็รู้จัก และพาเพลง Cheer Up คว้ารางวัลเพลงแห่งปีและยืนระยะอยู่บนชาร์ตเมล่อนได้นานถึง 68 สัปดาห์
เวลาผ่านมาไม่กี่ปี ซานะก็สร้างไวรัลอีกครั้งจากการเล่นเกมใบ้คำในรายการ Knowing Brothers เมื่อจองยอนพยายามจะใบ้คำว่าชีสคิมบับ ปฏิกริยาของซานะหลังทายถูกนั้นน่ารักมากแบบไม่ได้ตั้งใจจนเป็นที่พูดถึงไปทั่วบ้านทั่วเมือง
ดาฮยอน เจ้าแม่ไวรัล
เจ้าแม่ไวรัลที่แท้จริงต้องยกให้คิมดาฮยอน เพราะกลายเป็นกระแสไวรัลตั้งแต่ยังไม่เดบิวท์กับคลิปเด็กสาวเต้นท่านกอินทรีย์ในโบสถ์
เมื่อเดบิวท์แล้วก็ยังเป็นไวรัลต่อ ด้วยคลิปการปาลูกเบสบอลเปิดสนามในวันฝนตก จนดุ๊บไถลลื่นแต่ด้วยความสวยและตลก คิมดาฮยอนก็แก้สถานการณ์ให้ดูน่ารักขึ้นมาได้ ท่าไถลของดุ๊บถูกนำไปตัดต่อเป็นภาพน่ารักและตลกมากมาย
ความสามารถในการตรวจจับกล้องของดาฮยอนยังเป็นที่เลื่องลือจนเป็นกระแสขึ้นมาอีกรอบเมื่อทไวซ์ขึ้นแสดง ระหว่างที่กล้องตัดสลับไปมาอย่างรวดเร็ว ดาฮยอนกลับสามารถมองกล้องได้ทันทั้งหมด
จีฮโยกับแฟนแคม
ก๊อดจีฮโยเจ้าของฉายาแฟนแคมทะลุล้าน แฟนแคมของจีฮโยแตะล้านวิวในทวิตเตอร์ได้อย่างน่าอัศจรรย์ ไม่ว่าจะเป็นคลิปเต้นหรือคลิปกิน
จื่อวีกับมุมสวยแบบไม่ตั้งใจ
ต้องเรียกว่าการยิงธนูกับโจวจื่อวีเป็นของคู่กัน เพราะนอกจากยิงธนูได้แม่นมากๆแล้ว เมื่อไหร่ที่มักเน่ทไวซ์ยิงธนูมักจะเกิดไวรัลของช็อตสวยชวนตะลึงแบบเผลอๆอยู่ตลอด
ไม่ได้เป็นแค่ไวรัลในเกาหลี แต่ช็อตยิงธนูผมปลิวของจื่อยังดังไกลไปถึงปากีสถาน และเป็นที่พูดถึงในโลกโซเชียลอย่างกว้างขวาง นอกจากนี้จื่อวียังติดโพลคนสวยระดับโลกและเรียกเสียงฮือฮาจากผู้คนยามได้เจอตัวจริงว่าสวยมากๆอยู่ตลอดแม้จะไม่ใช่ติ่ง
แชยองกับการเป็นมีม
เป็นคนที่แสดงออกทางสีหน้าชัดมากๆคนหนึ่งจึงทำให้แชยองรับบทเป็นมีมอยู่บ่อยครั้งและขึ้นแนะนำในเว็บบอร์ดชั้นนำของอเมริกามาแล้ว
มินะกับน้ำตาระยิบระยับ
หลังจากได้รางวัลจากงานประกาศรางวัล น้ำตาแห่งความพยายามของสาวๆก็ไหลออกมาด้วยความภาคภูมิใจ แต่น้ำตาของมินะนั้นทำมุมกับแสงไฟจนเกิดเป็นประกาย กลายเป็นไวรัลไอดอลสาวที่ร้องไห้ก็ยังสวยเหมือนมีเพชรร่วงออกมาจากตา
นายอนกับหมวกหูกระต่าย
จากหมวกหูกระต่ายที่แฟนคลับให้นายอนใส่เล่นในแฟนไซน์ เกิดเป็นกระแสหมวกกระต่ายฟีเวอร์จนร้านค้าต่างพากันเรียกหมวกกระต่ายแบบบีบลมว่าหมวกแบบนายอน
จองยอนกับลุคสวยหวานชวนตะลึง
ปกติมักจะเห็นจองยอนในมุมเท่ๆห้าวๆเป็นส่วนใหญ่ เมื่อจองยอนไว้ผมยาวเอาใจแฟนๆดันสวยมากๆซะอย่างนั้น สวยจนเป็นไวรัลเมื่อช่างแต่งหน้าได้ถ่ายรูปจองยอนขณะกำลังแต่งหน้าทำผมเตรียมขึ้นแสดงไว้ได้
ดีใจมากๆ ที่สาวๆเป็น ไวรัลแบบนี้ ปล.โมโมะ เป็นไวรัลในไทยด้วย ปีหน้า อิมแพค ต้องเต็มแล้ว